Castlevania Season 3

 

หนังใหม่เต็มเรื่อง

รีวิว Castlevania Season 3 - แคสเซิลวาเนีย

ซีรีส์เกมตระกูลแส้ในตำนานที่หลายคนคงรู้จักดี ตอนนี้ได้ถูก Netflix ดัดแปลงเป็นซีรีส์อนิเมชั่นแล้ว ด้วยความร่วมมือระหว่าง Netflix และ Konami เจ้าของแฟรนไชส์ผู้สร้างแคสเซิลวาเนีย ที่มีจุดเริ่มต้นที่ Castlevania III Dracula’s Curse ซึ่งเป็นเหตุการณ์ก่อนภาค Symphony of Night ที่ตัวเอกเป็น Trevor Belmont รีวิว Castlevania Season 3

เรื่องย่อ

หลังจากที่ปราสาทแดร๊กคิวล่าถูกทำลายไป ก็ผ่านมา 2-3 เดือนได้แล้วที่ Trevor และ Sypha ได้ออกเดินทางออกตามหาคาราวานของปู่ไซฟา จนมาถึงหมู่บ้านแห่งหนึ่งที่มีสิ่งปกติเกิดขึ้น พวกเขาทั้งสองจึงต้องอยู่สืบเรื่องราวที่เกิดขึ้นในหมู่บ้านแห่งนี้ ในขณะที่ Alucard มีแขกใหม่มาเยียมเยียมที่ปราสาทของเขา นี้เป็นมิตรหรือศัตรูกันแน่?


สิ่งที่ขอชมก่อนคือการดำเนินเรื่องในซีซั่นนี้ที่ช่วยเปิดจักรวาลของ Castlevania ฉบับอนิเมชั่นให้กว้างขึ้นมากและมีปมอะไรที่สามารถสานต่อเรื่องราวจากนี้ได้พอสมควร ในซีซั่นนี้ความเป็น Dark Fantasy จะสูงเสียจนกลิ่นอาย Castlevania ดูจางลงเป็นพิเศษ และเนื้อหาซีซั่นนี้มีความมืดมนสูงและน่าติดตามต่อไป

สำหรับการดำเนินเรื่องภาคนี้ อาจจะยังคงสไตล์ที่ไม่ได้เร่งอะไร เนิบ ๆ แต่ก็มีความน่าติดตามมากกว่าซีซั่นสอง ทำให้ไม่ได้รู้สึกเบื่อเมื่อช่วงกลางของซีซั่นสอง สำหรับตัวละครดูเหมือนซีซั่นนี้ Issac จะเป็นตัวขโมยซีนและยังเป็นตัวละครที่มีเรื่องราวน่าติดตามที่สุด ในขณะที่เหล่าอดีตตัวเอกภาคนี้การดำเนินเรื่องจะเน้นไปที่การพาตัวละครไปสู่ด้านมืดเพื่อเซ็ตติ้งในซีซั่นต่อไปเสียมากกว่า

เนื้อหาในซีซั่นนี้

เรื่องราวของซีซั่นสามนี้จะกระจายบทไปที่ 4 เรื่องราวต่อ 1 ตอน โดยจะเป็นการเล่าส่วนของ Trevor, Alucard, Hector และ Issac ซึ่งแต่ละฝั่งจะมีธีมเนื้อเรื่องที่แตกต่างกันออกไป แต่สิ่งมีสิ่งหนึ่งที่เหมือนกันคือ ความต่ำต่มของมนุษย์

ในซีซั่นนี้จะค่อนข้างออกไปทางแนวปรัชญาชีวิตเป็นหลักเลยก็ว่าได้ ในทุก ๆ ตอนจะมีปรัชญาเข้ามาเสมอ บอกเลยว่าค่อนข้างแตกต่างจากซีซั่น 1 และ 2 พอสมควรเลย ที่เนื้อหาเริ่มจะหนักขึ้นเรื่อย ๆ โดยเฉพาะตอนจบนี้พีคมาก ๆ

ความสนุกของหนังใหม่เต็มเรื่องซีซั่นนี้คงเป็นเนื้อเรื่องที่นุ่มลึกเล่าถึงจิตใจของมนุษย์ซะมากกว่า มุมมองของมนุษย์ต่อมนุษย์ด้วยกันเอง ความวิปลาส ความหวัง และการแก้แค้น มันทำให้ยิ่งรู้สึกว่ามนุษย์นั้นต่ำต่มมากแค่ไหน ส่วนฉากแอ็กชั่นมันส์ ๆ นี้แทบไม่มีเลย ถ้าคาดหวังฉากต่อสู้ละก็ให้เลิกหวังไปได้เลย

ส่วนความดิบเถื่อนนี้ยังมีอยู่ครบและมีการเห็นฉากโป้เปลือยในเรื่องด้วย ถือว่าเป็นแฟนเซอร์วิส 1-2 นาที ที่มีค่าเลยก็ว่าได้ ได้เห็นฉากโป้เปลือยของ Lenore ก็คุ้มแล้วนางน่ารักมาก เสียงยุ่นก็ดีงามไม่แพ้กัน แต่พอหลังจากนั้นตับระเบิดระหว่างดูกันเลยทีเดียว

สิ่งที่ไม่คาดคิด!

บอกตามตรงผมเป็นแฟน Castlevania มานานแต่เจอฉากนี้ไปถึงกับอึ้งหลาย ๆ รอบเลยทีเดียว ถ้าใครไม่อยากรู้แนะนำให้ข้ามไปได้เลยเพราะเนื้อหามีสปอยล์ นั้นก็คือฉาก Alucard โดนเข้าประตูหลัง ในฉากนี้จะเห็นได้ในตอนที่ 9 ของซีซั่นที่สาม ในขณะที่ Alucard นอนหลับอยู่ Taka และ Sumi เข้ามาที่ห้องของ Alucard เพื่อมีอะไรด้วย

หลังจากที่มีอะไรเสร็จทั้ง Taka และ Sumi ก็เริ่มที่จะจัดการ Alucard ทันทีเพราะความไม่เชื่อใจในตัว Alucard แต่ทั้งสองก็พลาดท่าโดนฆ่าตายโดยดาบวิเศษของ Alucard จากเหตุการณ์นี้ทำให้อลูการ์ดเริ่มไม่เชื่อใจพวกมนุษย์เหมือนที่พ่อของเขาไม่เลิกศรัทธาในมนุษย์

อีกเรื่องก็คือฉากเว็บหนัง HD มีอะไรกันระหว่าง Hector และ Lenore ที่เด็ดไม่แพ้กันทำให้ Hector เผลอติดกับทำสัญญาทาสกับ Lenore โดยทันที ถ้าไม่ติดว่ามีฉากประตูหลัง Alucard จะดีมาก ๆ

หลังจากที่ Trevor ได้พบเจอห้องลับของผู้พิพากษาก็ได้พบความจริงว่างานอดิเรกของเขาคือการฆ่าเด็กในหมู่บ้านโดยการสร้างหลุมพรางใต้ต้นแอ็ปเปิลที่เขาปลูกไว้ เพื่อหาความบรรเทิงเล็ก ๆ น้อย ๆ จากหมู่บ้านแห่งนี้ ฉากนี้ทำผมตกใจเลยทีเดียวเพราะตอนแรกผู้พิพากษาเหมือนจะเป็นคนดีมาก แต่ความจริงข้างในของเขามันวิปริตมาก

รีวิว Castlevania Season 3

Easter Egg

ลิซ่าภรรยาของแดร็กคิวล่าและยังเป็นแม่ของ Alucard เป็นอีกหนึ่งตัวละครที่กล่าวถึงใน Castlevania Symphony of night ในฉากการตายของเธอนั้นมีคำพูดที่คล้ายครึงกับในเกมในตอนจบที่ Alucard เป็นคนพูดคือ “อย่าทำร้ายคนเหล่านั้น พวกเขาไม่เข้าใจ” เป็นการสื่อว่าผู้คนที่เหล่านั้นไม่รู้เพราะกลัวในสิ่งที่ตนไม่รู้จักจึงต้องกำจัดก่อนที่จะทำความรู้จักกับมัน

Moring Star อาวุธอัพเกรดขั้นสูงสุดเลยก็ว่าได้สำหรับเกือบทุกภาคของเกม โดยรูปแบบของ Morning Star จะเปลี่ยนไปตามตัวเอกแต่ละภาค เป็นกระทั่งค้อน แส้ และ ไม้พลอง แต่สำหรับซีรีส์นี้จะเป็นแส้ที่ถูกสืบทอดในตระกูล Belmont ที่ต้นตระกูลอย่าง Simon Belmont เป็นผู้ถือครองคนแรก

Hector ก็เป็นอีกตัวละครหลักในภาค Curse of Darkness ที่ต้องการล้างแค้นที่ภรรยาถูกเผาเพราะ Issac ใส่ร้าย จึงเดินทางทั่วโลกเพื่อล้างแค้นจนมาเจอ Trevor Belmont แต่ในซีซั่น 3 นี้ Hector ถูก Lenore หลอกล่อด้วยสิ่งต่าง ๆ จน Hector โดนหลอกทำพันธสัญญาทาสเพื่อที่จะให้ Hector สร้างกองกำลังให้ Camilla

ปราสาทเคลื่อนที่ เป็นอีกหนึ่งอีสเตอร์เอ้กที่น่าสนใจมาก เพราะในเกมปราสาทแดรกคิวล่ามีการปรากฎตัวตามทั่วโลกทั่วไปได้ แต่ไม่มีใครรู้ว่าทำไมถึงเกิดขึ้นได้ อนิเมชั่นจึงนำเสนอว่าทำไมปราสาทถึงปรากฎตามที่ต่าง ๆ ได้

วิทยาการของแดร็กคิวล่าใช่ว่าจะมีแต่ศาสตร์มืดเสมอไป หลาย ๆ ครั้งถ้าเราลองสังเกตุในเกม Castlevania ภาคต่าง ๆ ดูจะพบว่าจะมีห้องวิทยาศาสตร์อยู่เสมอ และสิ่งที่อนิเมชั่นเสริมขึ้นมาคือปราสาทแห่งอนาคตที่วิทยาการของมนุษย์ในสมัยนั้นยังเข้าไม่ถึง

สรุป

ถึงแม้ว่าในแง่ความเป็น anime อาจจะไม่ได้ดีมากนัก แต่เราคิดว่า ถ้าคุณเป็นติ่งเกมนี้แบบเรา คุณไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่ง เพราะมันอุดมไปด้วยฉาก fan service มากมาย มีทุกสิ่งที่แฟนคลับทุกคนอยากเห็นบน anime อาจจะเรียกว่าเป็น Love Letter ที่ทีมผู้สร้าง ส่งถึงแฟนๆเลยก็ได้ !

ถึงแม้ว่า Castlevania (จักรวาลเดิม) อาจจะไม่มีโอกาส ได้ออกมาเป็นเกมให้เราเล่นอีกแล้วตลอดกาล แต่หลังจากดูฉบับ anime จนจบแล้ว เราก็คิดว่าเป็นนิมิตรหมายอันดี สำหรับการปูเนื้อเรื่องไปสู่ภาคอื่นๆ ต่อไป และถ้าเกิด anime ภาคนี้ประสบความสำเร็จขึ้นมา ไม่แน่นะ เราอาจจะได้เห็น anime ที่ทำจากภาคอื่น หรือ อาจจะเล่าเนื้อเรื่องส่วนที่ยังขาดหายจากในเกม ก็ได้นะ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

The Babysitter

Pokemon Mewtwo Strikes Back Evolution

Million Yen Women