Million Yen Women

ดูหนังฟรี

รีวิว Million Yen Women - มิลเลี่ยน เยน วีเมน

ในภาษาญี่ปุ่นมีชื่อว่า 100万円の女たち หรือ 100 Manen no Onna-tachi เป็นซีรี่ย์สัญชาติญี่ปุ่นที่ดัดแปลงมาจากมังงะที่เขียนโดย Shunju Aono นำออกมาฉายทาง Netflix ปี 2017 โดยผลงานการสร้างของ Netflix และ TV Tokyo กำกับโดย Michihito Fujii รีวิว Million Yen Women

เรื่องย่อ

ชิน มิชิมะ นักเขียนนิยายไส้แห้งที่อยู่ๆ ก็มีสาวสวยถึง 5 คน คือ มินามิ ชิราคาว่า, ฮิโตมิ ซึกาโมโตะ, ยูกิ โคบายาชิ, มิโดริ ซุซูมูระ และ นานากะ เซกิ มาขออยู่ด้วย โดยมีข้อเสนอว่าเธอทุกคนต้องจ่ายเงิน 1 ล้านเยนทุกเดือนเป็นค่าเช่าบ้าน

แต่ก็มีกฏเหล็ก 4 ข้อ คือ 1. ห้ามเขาตั้งคำถามพวกเธอ 2. ห้ามเข้าห้องนอนของเธอหากไม่ได้รับการอนุญาต 3. ทุกคนต้องมากินอาหารเย็นร่วมกันทุกวัน 4. ชิน ต้องเป็นคนดูแลและคอยบริการทุกอย่างแก่สาวๆ ในบ้าน แน่นอนว่าเมื่อชายหนุ่มอยู่ใกล้สาวสวยถึง 5 คน เรื่องราววุ่นๆ ย่อมเกิดขึ้นตามมา


หนึ่งในวัตถุดิบยอดนิยมที่ถูกนำมาสร้างเป็นซีรี่ส์โทรทัศน์ และภาพยนตร์ของญี่ปุ่นเสมอๆ คงไม่พ้นมังงะ จนกลายเป็นอิทธิพลต่อบุคลิกตัวละคร และพล็อตอันมีสีสันฉูดฉาดเกินจริงกว่าปกติในงานเหล่านี้ และในเน็ตฟลิกซ์บริการสตรีมมิ่งรายใหญ่ ผลงานที่ร่วมสร้างกับทางญี่ปุ่นหลายต่อหลายเรื่องก็ดัดแปลงจากงานเขียนการ์ตูนเหล่านี้เช่นกันดังเช่น

Million Yen Women หรือ 100 man yen no Onna tachi ที่ดัดแปลงจากผลงานของ ชุนจู อาโอโนะ ที่ตีพิมพ์ในนิตยสาร Big Comic Spirits ตั้งแต่ปี 2015

Million Yen Women หรือในภาษาญี่ปุ่นมีชื่อว่า 100万円の女たち หรือ 100 Manen no Onna-tachi เป็นซีรี่ย์ดูหนังฟรีสัญชาติญี่ปุ่นที่ดัดแปลงมาจากมังงะที่เขียนโดย Shunju Aono นำออกมาฉายทาง Netflix ปี 2017 โดยผลงานการสร้างของ Netflix และ TV Tokyo กำกับโดย Michihito Fujii เป็นซีรี่ย์ประเภท Drama, Crime, Mystery มีทั้งหมด 12 ตอน แต่ละตอนมีความยาวประมาณ 24 นาที เหมาะสมกับผู้ชมที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป

เนื้อเรื่อง

เรื่องราวแปลกประหลาดเริ่มต้นขึ้นบนโต๊ะอาหารในบ้านแห่งหนึ่ง ที่มี มิชิมะ ชิน(โยจิโร่ โนดะ นักร้อง นักดนตรีวง Radwimps ) ชายหนุ่มเจ้าของบ้าน กับหญิงสาวห้าคนที่มาอยู่ร่วมชายคาด้วย โดยมีเงื่อนไขว่าเขาห้ามมีความสัมพันธ์เกินเลยกับใครคนใดคนหนึ่ง ห้ามถามเหตุผลว่าทำไมจึงมาใช้ชีวิตอยู่ที่นี่ พวกเธอเป็นผู้อาศัยที่จะต้องจ่ายเงินค่าเช่าให้เขาเดือนละล้านเยน

มินามิ ชิราคาวะ (ริระ ฟูกุชิมะ จาก The Wolverine และ Terra Formars) หญิงสาวผมสั้น อายุมากสุดในห้าคน กับบุคลิกดุๆ ชอบพูดถากถาง มิชิมะ บ่อยๆ ที่แปลกก็คือในบ้านหลังนี้เธอจะชอบใช้ชีวิตเปลือยกายไม่ใส่เสื้อผ้าสักชิ้น เธอจะออกไปทำงานทุกคืนโดยไม่มีใครรู้ว่างานนั้นคืออะไร

ฮิโตมิ สึคาโมโตะ (เรนะ มัตสึอิ จาก Majisuka Gakuen, Megami Sama และอดีตสมาชิกวง SKE48) หญิงสาววัยเบญจเพสบุคลิกเรียบร้อย ผู้นำแมวมาเลี้ยงในบ้าน ชอบเล่นโยคะ และอ่่านหนังสือแทบจะตลอดเวลา นับเป็นคนแรกๆ ที่ถามและพูดถึงงานเขียนของมิชิมะ เธอเหมือนไม่มีอาชีพแทบไม่ได้ออกจากบ้านหลังนี้

นานากะ เซกิ (ยูโกะ อารากิ จาก Confessions, Code Blue Season 3 และ กราเวียร์ไอดอลชื่อดัง) หญิงสาวสวยโฉบเฉี่ยววัยยี่สิบปี อาชีพยังเป็นความลับเพราะไม่ได้ออกไปไหนจากบ้านเช่นกัน ชอบดื่มนมเป็นชีวิตจิตใจ พูดจาราวกับสนิทสนมกับมิชิมะ และมักนอนคุยกับหญิงสาวคนอื่นๆ ในบ้าน

มิโดริ ซูสุมูระ(เรนะ ทาเคดะ จาก Assassination Classroom, The Werewolf Game: Lost Eden และกราเวียร์ ไอดอลชื่อดัง) เด็กสาวมัธยมปลายหน้าตาน่ารัก ตั้งแต่ต้นเรื่องเธอถูกข่มขู่ขอเงินจากเด็กผู้ชายรุ่นเดียวกันที่อ้างว่าเป็นพี่ชาย

ยูกิ โคบายาชิ (มิวาโกะ วางาสึมะ จาก The End of Puberty และ สมาชิกวงไอดอล 9nine) หญิงสาววัยยี่สิบปลายบุคลิกดูหม่นเศร้า ชอบดื่มชา เธอเป็นคนเดียวที่เปิดเผยกับทุกคนว่าแต่งงานแล้ว มักพูดคุยเรื่องต่างๆ กับมิชิมะเป็นประจำ และบ่อยครั้งก็พูดอะไรตรงไปตรงมาจนเจ้าตัวทำตัวไม่ถูกเหมือนกัน

หญิงสาวทั้งห้าคือคนที่เข้ามาเปลี่ยนแปลงชีวิตของมิชิมะ จากนักเขียนไส้แห้ง และมีชีวิตที่จ่อมจมอยู่กับความทุกข์ให้เห็นคุณค่าของตนเอง คุณค่าของชีวิต บ้านที่เผยตั้งแต่ต้นเรื่องว่าเป็นสถานที่ก่อเหตุคดีฆาตกรรมโดยพ่อของเขา และทำให้มันเป็นฝันร้ายของเขาจนถึงวันนี้ ทุกๆ วันจะมีแฟ็กซ์ส่งข้อความมาสาปแช่งเขาในฐานะลูกของฆาตกรไม่มีขาด

และก็มีกฏเหล็ก 4 ข้อ คือ 1. ห้ามเขาตั้งคำถามพวกเธอ 2. ห้ามเข้าห้องนอนของเธอหากไม่ได้รับการอนุญาต 3. ทุกคนต้องมากินอาหารเย็นร่วมกันทุกวัน 4. ชิน ต้องเป็นคนดูแลและคอยบริการทุกอย่างแก่สาวๆ ในบ้าน แน่นอนว่าเมื่อชายหนุ่มอยู่ใกล้สาวสวยถึง 5 คน เรื่องราววุ่นๆ ย่อมเกิดขึ้นตามมา

การดำเนินเรื่อง

เนื้อเรื่องในแต่ละตอนจะค่อย ๆ เฉลยปมปริศนาและเบื้องลึกเบื้องหลังของชีวิตชินและหญิงสาวทั้งห้า โดยชินเป็นนักเขียนที่ไม่ประสบความสำเร็จ หนังสือขายไม่ออก และเขาต้องอยู่ตัวคนเดียว เนื่องจาก พ่อเป็นนักโทษประหารที่ไปฆ่าแม่ที่กำลังมีอะไรกับชู้ ฆ่าตำรวจที่กำลังเข้ามาช่วย เขาจึงกลายเป็นลูกฆาตรกรและนั่นทำให้เกิดเป็นปมด้อยในจิตใจเขา

ในช่วงตอนแรกๆจะค่อยๆเฉลย Background ของผู้หญิงแต่ละคน ทำให้เรารู้จักหญิงสาวปริศนาทั้งห้ามากขึ้น แต่ละคนก็มี Character ที่แตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัด และนั่นก็ถือเป็นเสน่ห์ของเรื่องนี้มาก ๆ ในตอนหลัง ๆ จะมีการเกิดฆาตกรรมชึ้น มีเนื้อเรื่องเกี่ยวกับหนังใหม่ชนโรงวงการนักเขียนมากขึ้น เนื้อเรื่องจะเฉลยไปเรื่อย ๆ ว่าใครเป็นคนส่งจดหมายคำเชิญ แล้วทำไปเพื่ออะไร ทำไมต้องฆ่าแกงกัน ทำไมหญิงสาวทั้งห้าถึงมาอยู่กับชินทั้งๆที่รู้ว่าอาจจะตายได้

โดยซีรี่ส์จะค่อยๆ เผยให้เห็นชีวิตที่ย่ำแย่ของเขา แต่ค่อยๆ ดีขึ้นทั้งในบ้าน และในแวดวงวรรณกรรม ภายหลังจากพวกเธอเข้ามา แต่นั่นก็ไมได้ทำให้มิชิมะไปถึงเป้าหมายที่เขาตั้งใจไว้ได้ พวกเธอจึงพยายามสร้างโอกาสต่างๆ รวมถึงสอนให้ชายหนุ่มมองเห็นสิ่งที่เขาอาจมองข้ามไปในชีวิต คุณค่าของผู้คนรอบข้างที่เขาหมางเมิน ขณะเดียวกันเรื่องก็จะค่อยๆ เผยที่มาที่ไปของทั้งห้าคนว่ามีที่มาที่ไปอย่างไร

รีวิว Million Yen Women

ประเด็นเกี่ยวกับเรื่องทางสังคมของญี่ปุ่น

นอกจากนี้ Million Yen Women ยังแฝงประเด็นเกี่ยวกับเรื่องทางสังคมของญี่ปุ่น ทั้งการอยู่อาศัยร่วมกันของคนแปลกหน้า และการใช้ชีวิตของคนหนุ่มสาวญี่ปุ่นที่ไม่ค่อยให้ความสำคัญกับความรักไม่อยากแต่งงาน หรือมีชีวิตคู่แบบครอบครัว โดยไฮไลต์อยู่ที่การหักมุมในช่วงท้าย ซึ่งต้องขอแนะนำว่า ให้หลบสปอย์ให้ดี

นักแสดง

ด้านนักแสดงนำก็มีส่วนที่ทำให้ซีรีส์เรื่องนี้ได้รับความนิยมในญี่ปุ่น ไล่กันตั้งแต่ โนดะ โยจิโร่ นักร้องหนุ่มวงร็อคมาดเท่ ที่เคยมีผลงานหนังอย่าง Pieta in the Toilet และซีรีส์ Hello Harinezumi น่าจะได้ใจผู้ชมสาวๆ ส่วนผู้ชมหนุ่มๆ มีสาวสวยน่าดึงดูดใจหลายคน

นำโดย เรนะ มัตสึอิ อดีตนักร้องสาว ชื่อดังจากวง SKE48 วงพี่สาวของ BNK48 , เรนะ ทาเคดะ เจ้าของตำแหน่ง ไอดอลนักเรียนสาวอันดับหนึ่งของญี่ปุ่นหลายปีติดต่อกัน และ ยูโกะ อารากิ นักแสดง-นางแบบมากความสามารถชาวญี่ปุ่น ที่เพิ่งเดินทางมาเที่ยวประเทศไทยเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

โดยรวม

ส่วนตัวยกให้ซีรี่ย์นี้เป็นซีรี่ย์หนึ่งที่สนุกมาก ๆ ชอบมาก ๆ เปิดฉากมาก็เเป็นธีมแฟนตาซีแล้ว สาวสวย 5 คนมาอยู่กับหนุ่มมืดมน ไร้อนาคต แต่นั่นไม่ทำให้ตัวหนังเป็นแนวรักกุ๊กกิ๊กแต่อย่างใด เนื้อเรื่องจะให้ปมปริศนากับเรามาก่อน แล้วค่อย ๆ เล่าย้อนกลับไป พร้อมกับเดินหน้าเนื้อเรื่องไปด้วย ไม่พอแค่นั้นยังมีการเกิดฆาตกรรมขึ้นอีก ยิ่งทำให้เพิ่มปมปริศนาในใจเข้าไปอีก มันทำให้เรื่องนี้น่าติดตามทุกนาทีที่ดูจริง ๆ

สรุป

ซีรี่ส์แนวสืบสวนปนโรแมนติคของญี่ปุ่น จุดขายด้วยห้าสาวสวยปริศนาต่างบุคลิกที่มาอยู่ใต้ชายคาเดียวกับชายหนุ่ม สนุกชวนติดตามแต่กลับมีบทสรุปที่ไม่สมเหตุสมผลนัก

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

The Babysitter

Pokemon Mewtwo Strikes Back Evolution